Top Ad unit 728 × 90

Bỏ túi cách vệ sinh máy hút mùi bếp đơn giản, dễ dàng

Máy hút mùi là dòng thiết bị không thể không có trong căn bếp của các gia đình, không chỉ có lợi về mặt nấu bếp mà còn góp phần làm đẹp cho khu nhà bếp của chúng ta. Vì vậy vệ sinh hút mùi, cũng giống như làm nó luôn luôn sạch sẽ và sáng loáng là một việc thiết yếu. Nội dung bài viết tư vấn bạn cách vệ sinh máy hút mùi bếp tốt nhất. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu vấn đề này nhé.
Lời khuyên
Việc chọn đúng chất tẩy rửa cho từng loại máy hút mùi là vô cùng quan trọng, nguyên nhân bởi một vài kiểu chất tẩy rửa đa chức năng chứa đựng các thành phần không dùng được cho kính hay inox. Với bất kì sản phẩm nào, khi dùng lần thứ nhất bạn nên thử trong khuôn khổ nhỏ trên máy hút mùi trước.

Bạn lau chùi máy hút mùi với tần suất thế nào? Nếu câu trả lời là “không thường xuyên lắm” thì bạn cũng đừng quá lo ngại – bạn không phải là người duy nhất không thích làm công việc này đâu! Máy hút mùi phòng bếp thường là thiết bị ít được mọi người chú ý cũng như vệ sinh thường xuyên – với 1 số người thì máy hút mùi được đặt ở vị trí cao hơn so với tầm mắt, còn số khác thì cố gắng trì hoãn việc vệ sinh máy hút mùi càng lâu càng tốt, bởi họ thấy việc đó rất mất thời gian và khó khăn. Tuy nhiên trên thực tế, việc lau chùi máy hút mùi bếp hoàn toàn không khó khăn và không hề mất thời gian chút nào. Chúng tôi biết đây không hẳn là công việc các bạn sẽ thích tuy nhiên chúng tôi có thể chắc chắc rằng đây là công việc vô cùng đơn giản!
Xác định loại máy hút mùi bạn đang dùng
Thân và vỏ của máy hút mùi có thể được làm từ rất nhiều chất liệu khác nhau, tuy nhiên thông thường được thiết kế từ inox hay kính. Cả hai chất liệu này đều đẹp nhưng cần phải lau chùi và vệ sinh theo các cách không giống nhau. Vệ sinh chất liệu inox thì tốt nhất là dùng sản phẩm vệ sinh  bếp đa chức năng có chất lượng tốt. Ngược lại thì chỉ nên lau chùi và vệ sinh phần thân và vỏ kính bằng chất tẩy rửa chuyên dụng dành cho kính để không xây xước bề mặt. Vì vậy bạn cần xác định rõ loại chất liệu của thân và vỏ máy hút mùi trước khi quyết định sử dụng dung dịch vệ sinh và bạn nhớ thử dùng trên một góc nhỏ của máy trước đã nhé!
Bạn cũng cần phải xác định loại màng lọc trên máy hút mùi nhà bạn là loại gì?  Vì màng lọc có thể được thiết kế từ giấy, cacbon hay kim loại.
Nếu như sử dụng nấu bếp nhiều hơn mức trung bình hay thường xuyên chiên, rán đồ ăn sẽ khiến dầu mỡ tích tụ lại nhanh hơn do đó cần thay thế màng lọc bằng giấy hay cacbon hàng tháng để đảm bảo sức khỏe cho mọi người. Đối với trường hợp màng lọc bằng kim khí, bạn chỉ việc lau chùi lại cho sạch sẽ mà không cần phải thay thế.
Mẹo lau chùi máy hút mùi

– Trước lúc lau chùi và vệ sinh máy hút mùi, bạn nên rút dây điện ra khỏi ổ cắm để tránh chập điện.
– Sử dụng khăn mềm ẩm để lau, cùng với các hóa chất khác như:
+ Nước rửa chén : nếu như máy hút mùi là inox bạn nên tháo dỡ ra và ngâm nước cho ra chất dầu mỡ hay dùng vòi nước mạnh xịt vào các chỗ không sạch dính trong các mắt lưới của máy hút khói . Tiếp đó bạn sử dụng nước rửa chén để rửa lại.
+ Nước lau kính: Lấy nước lau kính xịt vào khoảng trống cần làm sạch rồi bạn dùng vải mềm hay giấy lau chùi và vệ sinh lau sạch sẽ đảm bảo bề mặt máy hút bằng nhà bạn sẽ quay về bóng đẹp như ban đầu.
+ Dung dịch chất tẩy rửa chuyên dụng :Trường hợp nếu bề mặt inox bị ố, chúng ta cũng có thể sử dụng chất tẩy dạng nhẹ chuyên dùng cho inox, lau thật sạch sẽ bằng vải mềm rồi lau lại bằng nước rửa kính.
+ Dung dịch xà phòng : nếu máy hút mùi làm bằng nhôm thì bạn nên rửa lại bằng nước pha xà phòng ấm. không nên dùng nước rửa chén vì máy hút mùi bằng nhôm sẽ dễ bị đen.
– Một vài thủ thuật dành riêng cho bạn nếu trường hợp bạn không muốn sử dụng các dạng hóa chất như sử dụng dầu ăn hay sử dụng giấm trộn với bột baking soda,… Bạn cần 1 lít nước ấm pha với một cốc giấm, 1/2 cốc bột baking soda sẽ tạo thành dung dịch tẩy dầu mỡ rất tốt nhất. Bạn dùng thuốc tẩy này thấm vào khăn và lau trong, ngoài máy hút mùi, tránh dùng bình xịt thuốc tẩy xịt thẳng vào, nó có thể vô tình làm hư quạt hoặc đèn của máy hút khói.
– Nhớ lau lại bằng khăn mềm sạch sẽ.
Những chú ý trong quá trình sử dụng máy hút mùi
Chúng tôi khuyên bạn nên tránh sử dụng bếp ga, bếp than có ngọn lửa quá lớn bên dưới máy hút mùi.
Với loại máy hút mùi sử dụng than hoạt tính thì chỉ nên sử dụng 6 tháng đến 1 năm lớp màng lọc than hoạt tính để bảo đảm hiệu quả trong quá trình sử dụng cũng như và tuổi thọ của sản phẩm.
Sau 3 tháng bạn nên lau chùi máy hút mùi 1 lần, từ trong ra ngoài để bảo đảm máy luôn được sạch sẽ và hoạt động tốt. Ngoài ra vệ sinh thường xuyên để dầu mỡ không lưu trữ lại và những lần sau sẽ vệ sinh dễ dàng hơn.
Vệ sinh bằng khăn mềm để hạn chế trầy xước máy.
Không để vất cứng hoặc nước lọt được vào trong máy.
Tránh dùng máy hút mùi trong khi nguồn điện chập chờn.
Thường xuyên vệ sinh tấm lọc mỡ trong máy hút mùi.
Vệ sinh máy hút mùi đinh kỳ là công việc quan trọng, không những giữ vệ sinh sạch sẽ cho không gian bếp mà còn giúp tăng tuổi thọ của máy hút mùi và bảo trì hiệu suất vận động sau một thời gian dài sử dụng .


Bỏ túi cách vệ sinh máy hút mùi bếp đơn giản, dễ dàng Reviewed by Unknown on tháng 6 22, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

All Rights Reserved by Tư Vấn Gia Dụng © 2017

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.